Tình hình dịch sởi đã có nhiều chuyển biến

Posted: Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014 by Unknown in Nhãn:
0


Sáng 25/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp thô tục đi thẩm tra công tác điều trị bệnh sởi tại 3 bệnh viện tuyến Trung ương: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Các bệnh nhiệt đới Trung ương, khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai.

Tính đến ngày 25/4/2014, cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi xác định trong số 210 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố nhung dau hieu bi ung thu vu ung thư buồng trứng. Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố, trong đó có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 125 trường hợp nặng xin về và tử vong có liên can đến sởi.
Báo cáo cũng ghi nhận 02 trường hợp tử vong có dính líu đến sởi ở Bệnh viện Nhi Trung ương, 2 trường hợp tử vong có liên can đến sởi tại Bệnh viện Bạch Mai (01 trường hợp tử vong ngày 15/02/2014 và 01 trường hợp tử vong ngày 18/04/2014). Số trẻ đến nhà giam tại các bệnh viện tuyến trung ương đã giảm rõ rệt, tuy nhiên số bệnh nhân nhập viện mới thường là những bệnh nhân nặng.
Tình hình dịch sởi đã có nhiều biến chuyển 1Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm các bệnh nhân dịp sởi. Ảnh minh họa
Nếu 10 ngày trước đây, nhàng nhàng mỗi ngày Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận 2.500 - 3.000 bệnh nhân dịp vào nhà giam thì hiện chỉ còn dao động 1.500 ca giảm hẳn một nửa. Trước đây, đổ đồng ngày bệnh viện tiếp thụ 30 bệnh nhân dịp sởi mới thì nay số bệnh nhân dịp sởi mới nhập viện mỗi ngày là 5 - 7 ca, hầu hạ hết là bệnh nhân nặng từ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Toàn viện hiện còn 307 ca sởi đang điều trị, không còn hiện trạng nằm ghép, số tử vong do sởi, can dự đến sởi giảm mạnh.
Tương tự, tại Bệnh viện Các bệnh nhiệt đới T.Ư, bây giờ còn 75 bệnh nhân dịp sởi đang điều trị, nhưng chỉ có 28 trường hợp là bệnh nhi. Tình trạng tọa lạc ghép không còn, không có bệnh nhân phải thở máy, các ca sởi nhẹ đều được hướng dẫn chuyển xuống BV Đống Đa (BV vệ tinh) để điều trị.
Còn tại khoa Nhi - BV Bạch Mai, số bệnh nhân sởi tiếp thu mới, số ca nặng đang điều trị vẫn ở mức cao nhưng thực trạng quá vận tải đã giảm. Toàn khoa hiện còn 70 bệnh nhân sởi, 6 ca nặng đang phải thở máy.
Tại các bệnh viện Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến từng giường bệnh để thăm hỏi, tặng quà và động viên các bệnh nhân; ca ngợi tập thể các bệnh viện đã ra sức gắng sức chiến đấu với bệnh sởi trong những ngày qua.  Bộ trưởng nhấn mạnh các bệnh viện thời điểm tới sẽ tổ chức chỉ đạo, tập huấn cho các bệnh viện tuyến dưới về truyền nhiễm để giảm bệnh nhân ngay từ tuyến ban, đặc trưng huy động mọi nguồn lực để cứu vớt cho bệnh nhân sởi nặng, hạn chế tối phần nhiều tử vong trong đợt dịch sởi này ket qua dieu tri ung thu theo phuong phap moi

Nguồn : http://afamily.vn/suc-khoe/tinh-hinh-dich-soi-da-co-nhieu-chuyen-bien-20140426104842215.chn

0 nhận xét:

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ